Um markaðsgreiningu og tímaáætlun
Lög um fjarskipti nr. 81/2003 innleiddu nýjar aðferðir og áherslur í markaðsgreiningu á fjarskiptamarkaðinum og lögðu nýjar skyldur á herðar Fjarskiptastofu frá því sem áður var.
Framkvæmd markaðsgreiningar má skipta í þrjá áfanga:
- Skilgreina viðeigandi þjónustumarkaði og landfræðilega markaði.
- Greina alla markaði, kanna hvort samkeppnin á þeim sé virk og taka ákvörðun um hvort þar finnist eitt eða fleiri fyrirtæki með umtalsverðan markaðsstyrk.
- Taka ákvörðun um hvort leggja skuli á, viðhalda, breyta eða draga til baka kvaðir á fyrirtæki með umtalsverðan markaðsstyrk.
Framkvæmdastjórn ESB og samtök evrópskra fjarskiptaeftirlitsstofnana, áður ERG, nú BEREC (Body of European Regulators for Electronic Communications) unnu sameiginlega að skýrslu um kvaðir sem leggja má á fjarskiptafyrirtæki með umtalsverðan markaðsstyrk til þess að efla samkeppni. Skýrslan var fyrst birt árið 2003 og endurskoðuð árið 2006. Sjá skýrslu.
Um áramót 2008/2009 var lokið greiningu á öllum mörkuðum skv. eldri tilmælum ESA frá 2004, nema markaði 17 sem var felldur út.
Í nóvember 2008 gaf Eftirlitsstofnun EFTA (ESA) út ný tilmæli þar sem fyrirfram skilgreindum mörkuðum var fækkað úr 18 í 7.
Sjá allar fyrirliggjandi úrlausnir varðandi markaðsgreiningar í leitarvél úrlausna hér á vefnum.
Sjá nánar um markaðsgreiningu:
Kynningarrit um markaðsgreininguNúgildandi tilmæli ESA um þjónustuákvæði
Reglugerð nr. 741/2009 um markaðsgreiningar á sviði fjarskipta